07 Jul 2020
พามาหาคำตอบ สาเหตุที่สีไม่ติด !!

ช่วงนี้สาวๆหลายคนมาปรึกษาว่าเคยทำมาแล้วหลายที่ แต่สีไม่ติด ไม่เหมือนหลังทำเสร็จเลย พอลอกแล้ว สีหายไปเลยไม่ว่าจะเป็นคิ้ว ตา หรือ ปากเกิดเพราะอะไรค่ะอาจารย์

.

.1.การทำคิ้วถ้าใช้เทคนิคที่เบาเกินไป หรือตื้นเกินไป หลังลอกจะไม่ติดหรือติดน้อยมากๆ เพราะผิวเกิดการผลัดเซลล์และหลุดออกไป ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุที่สาวๆหลายคนบอกว่า หลังทำสวย แต่หลังลอกไม่เหมือนกัน แต่รอบเติมอย่าลืมบอกช่างนะค่ะว่าขอหลังลอกสวยด้วย (แต่เทคนิคนี้หลังทำเสร็จจะสวย เพราะเบาๆ ) แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ทำและผิวในแต่ละเคสจ้า

.

.2.เครื่องมือที่ใช้ไม่เสถียร เพราะถ้าเครื่องมือที่ใช้ทำผลักเม็ดสีได้ไม่ดี หลังลอกก็อาจจะทำให้เม็ดสีไม่ติดใต้ผิวค่ะ

.

.3.เทคนิคที่ใช้ไม่ตอบโจทย์ เพราะเทคนิคที่ใช้มีความแตกต่างกันในแต่ละที่ และ สภาพผิวบางคนต้องใช้เทคนิคที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นอย่าลืมดูว่า สภาพผิวของตัวเองเหมาะกับเทคนิคไหน โดยปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้

.

.4.ผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีความสามารถเกาะกับผิวได้น้อย หรือ เจือจางจนทำให้พอร่างกายเกิดกระบวนการผลัดเซลล์ เม็ดสีไม่สามารถเกาะกับผิวได้แต่จะหลุดออกไปจากร่างกายนั่นเอง

5.สภาพผิว สาวที่ผิวมันสีจะติดน้อยกว่าสาวที่ผิวแห้ง แต่ถ้าช่างมีเทคนิคที่พิเศษ สาวผิวไหนๆมาก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ

 

พามาหาคำตอบ สาเหตุที่สีไม่ติด !!

#อย่าลืมนะคะ งานด้านนี้ต้องดูหลังลอกร่วมด้วย เราจะสวยแค่หลังทำเสร็จไม่ได้ เพราะงานหลังลอกคือของจริง เน้นความธรรมชาติหลังลอกค่ะเราคงเคยได้ยินว่าหลังลอกสีจะดรอปลง ถ้าสีหลังทำเบามากๆหลังลอกก็อาจจะติดน้อยไปอีกค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วแต่สภาพผิวด้วยนะคะ

บทความล่าสุด